Tinh dầu dễ ngủ loại nào tốt, giảm căng thẳng lo âu

Không biết từ bao giờ, giấc ngủ ngon của nhiều người lại trở nên xa xỉ như bây giờ. Cuộc sống bận rộn, áp lực công việc, những cuộc vui, nỗi lo lắng khiến giấc ngủ trở nên chập chờn. Để cải thiện thì giải pháp sử dụng tinh dầu dễ ngủ đã được áp dụng.

1. Tại sao nên sử dụng tinh dầu dễ ngủ?

Sau những ngày làm việc mệt mỏi chân tay, đầu óc ai cũng muốn ngả mình trên chiếc giường êm ấm ngủ một giấc thật ngon. Nhưng quá nhiều vấn đề khiến cho tinh thần không được thoải mái. Kể cả có thời gian nằm xuống mà cũng không thể nào ngủ sâu giấc được.

Tại sao nên sử dụng tinh dầu dễ ngủ?

Việc không ngủ đủ giấc, ngủ không ngon là nguyên nhân chính dẫn đến việc không minh mẫn trong công việc. Đồng thời dẫn đến tâm trạng dễ dàng cáu gắt, khó chịu không thể giữ bình tĩnh được dù trong việc nhỏ nhất. Về lâu dài còn gây nên tình trạng trầm cảm. Đây thực sự đang là hồi chuông báo động trong xã hội khi ngày càng có nhiều bạn trẻ trầm cảm, mất phương hướng trong cuộc sống.

Những liều thuốc tây thực sự không cứu vãn được tình thế. Thậm chí những chất kích thích khác còn gây nguy hiểm cho cơ thể. Một giải pháp an toàn và hiệu quả nhất đang được nhiều bác sĩ trị liệu khuyến khích là dùng tinh dầu dễ ngủ.

Những tinh dầu được chiết xuất từ các loại rễ, thân, lá, hoa tự nhiên của thảo dược, cây gỗ quý sẽ khiến cơ thể được thư giãn và thoải mái hơn nhiều. Tinh chất, mùi hương từ tinh dầu có tác dụng mạnh gấp trăm lần so với thảo dược sấy khô. Nên bạn sử dụng nó sẽ giúp giấc ngủ dễ dàng và ngon lành hơn.

2. Top tinh dầu an toàn cho sức khỏe

Trên thị trường có hàng trăm loại tinh dầu khác nhau. Từ sản xuất trong nước đến nhập ngoại với giá thành và công dụng đa dạng. Để lựa chọn tinh dầu dễ ngủ thì bạn cần phải tìm hiểu thật kỹ về nguồn gốc và thành phần của nó có hỗ trợ mất ngủ ngon thật không. Đồng thời chuẩn bị cho mình một chiếc máy khuếch tán tinh dầu hoặc máy xông tinh dầu phòng ngủ trước khi mua tinh dầu nhé.

Để giúp bạn bớt băn khoăn khi lựa chọn thì dưới đây là một số gợi ý tinh dầu chất lượng cải thiện giấc ngủ giúp bạn.

2.1 Tinh dầu sả chanh nguyên chất

Sả chanh là một loại cây gia vị quen thuộc với người dân Việt Nam. Hương thơm sả chanh tự nhiên, dịu nhẹ giúp cho không khí trong lành, đẩy lùi những cảm xúc tiêu cực trong cuộc sống.

Top tinh dầu dễ ngủ an toàn cho sức khỏe

Nhiều cơ sở chăm sóc sữa khỏe, trung tâm dịch vụ spa sử dụng tinh dầu này để khách hàng nghỉ ngơi và thư giãn. Bạn sẽ cảm thấy không gian yên bình, xua đuổi tà khí, sát khuẩn và mang cảm giác yên tâm để nghỉ ngơi.

2.2 Tinh dầu hương lavender

Hoa Lavender hay còn gọi là hoa oải hương, có mùi hương dịu nhẹ , màu sắc tím nhẹ nhàng. Nghĩ đến nó thôi cũng khiến chúng ta cảm thấy sự yên bình và thanh tịnh.

Tinh dầu oải hương được nghiên cứu sẽ giúp trút bỏ hết muộn phiền, nhanh chóng đi vào giấc ngủ ngon. Hãy nhắm mắt và nghỉ ngơi trên sofa, hít thở bầu không khí thơm nhẹ từ máy khuếch tán tinh dầu. Bạn sẽ như lạc vào cánh đồng hoa oải hương tím ngắt, lắng nghe tiếng rì rào của gió cảm nhận cuộc sống bình yên, trút bỏ hết bụi trần. Mọi muộn phiền ở lại phía sau, nhường chỗ cho giấc ngủ an yên.

2.3 Tinh dầu bạc hà dịu êm

Bạc hà từ lâu được biết đến là cây gia vị, chữa bệnh, tạo mùi hương cho đồ uống đồ ăn. Mùi thơm của nó có thể thanh lọc không khí, giải tỏa căng thẳng một cách hiệu quả nhất.

Đây cũng là loại cây được trồng phổ biến nên thị trường không khó để mua tinh dầu bạc hà. Giá thành cũng khá rẻ. Sử dụng nó để xịt phòng, khuếch tán hay hít ngửi cũng giúp cho hệ hô hấp được thông thoáng, khí huyết lưu thông, dễ đi vào giấc ngủ ngon hơn.

2.4 Tinh dầu phong lữ

Hoa phong lữ nhiều màu sắc, nó được nghiên cứu để chiết xuất ra tinh dầu với mùi hương vô cùng sang trọng, thơm dịu nhẹ. Dùng tinh dầu phong lữ trong phòng ngủ gia đình đảm bảo bạn sẽ yên tâm nghỉ ngơi, rũ bỏ hết những muộn phiền trong cuộc sống.

Tinh dầu phong lữ ở nước ta vẫn còn hiếm nên chủ yếu là sản phẩm nhập. Bạn nên chú ý để tham khảo mua sản phẩm này.

2.5 Tinh dầu nhài

Hoa nhài trắng tinh khiết, ngọt ngào mùi thơm không thể cưỡng lại được. Loài hoa chỉ nở về đêm, hương thơm nhẹ nhàng rất quyến rũ. Tinh dầu nhài tự nhiên, không độc hại, phù hợp để dùng ban đêm mang đến giấc ngủ thoải mái, giải tỏa lo âu. Tinh dầu nhài được nhiều người lựa chọn nhất.

2.6 Tinh dầu gỗ đàn hương

Gỗ đàn hương được biết đến là loại thảo dược vô cùng quý hiếm, được biết đến nhiều ở Ấn Độ. Nơi chuyên sản xuất tinh dầu đàn hương cao cấp, chất lượng.

Mùi hương gỗ đàn hương không thể lẫn vào đâu được, nhẹ nhàng và ngọt ngào. Chỉ cần vài giọt tinh chất đàn hương mùi thơm cũng được lưu giữ rất lâu. Bạn ngủ sâu giấc, ngon lành hơn và mỗi sớm mái thức dậy cơ thể tràn đầy năng lực để bắt đầu một ngày làm việc mới.

Bạn có thể chọn 1 trong những loại tinh dầu trên để cải thiện giấc ngủ của mình. Hoặc sử dụng xen kẽ nếu bạn muốn hương thơm được thay đổi vì hầu như các loại tinh dầu này đều an toàn và tác dụng như nhau.

3. Cách sử dụng tinh dầu thơm phòng ngủ hiệu quả nhất

Những lọ tinh dầu được đóng chai với dung tích khác nhau. Dù chỉ cần 10ml bạn cũng có thể dùng rất lâu vì mỗi lần chỉ cần phải giọt là đã phát huy được tác dụng của nó.

Cách sử dụng tinh dầu dễ ngủ

Với việc dùng tinh dầu trong phòng bạn có thể dùng bằng những cách như sau:

· Dùng máy khuếch tán tinh dầu

Đây là cách dùng đơn giản và dễ dàng nhất. Máy khuếch tán tinh dầu sẽ tạo hương thơm mạnh, bay cao và xa hơn giúp thanh lọc không khí và giúp ngủ ngon, cấp ẩm cho da. Tuy nhiên, không gian, thời gian chỉ khoảng 2-3 tiếng là đã hết mùi.

· Dùng đèn xông tinh dầu bằng điện hoặc nến

Phòng ngủ của gia đình bạn có diện tích nhỏ thì dùng đèn xông tinh dầu bằng nến hoặc điện đều hợp lý. Nó khuếch tán tinh dầu bay cao xa và thời gian được khá lâu. Giá thành cũng rẻ hơn máy khuếch tán.

· Xịt phòng

Pha tinh dầu với nước để xịt lên ga ,gối và xung quanh phòng ngủ cũng là cách để tinh dầu giúp ngủ ngon hơn.

Lưu ý tinh dầu có đặc tính nhẹ, không tan trong nước nên bạn cần lắc đều trước khi xịt để tinh dầu theo nước ra ngoài tối đa nhất.

· Ngửi tinh dầu

Hít trực tiếp mùi hương tinh dầu giúp lưu thông khí huyết, dễ thở, giảm cảm giác khò khè khi ngủ.

· Bôi tinh dầu

Bôi trực tiếp tinh dầu vào thái dương, cổ tay, dưới lòng bàn chân, sau vai gáy sẽ giúp thư giãn, đưa bạn chìm vào giấc ngủ nhanh chóng và ngon hơn.

· Tắm

Nhỏ vài giọt tinh dầu vào nước tắm để ngâm mình giảm căng thẳng, mệt mỏi. Bạn cũng có thể trộn với kem dưỡng da để massage khắp cơ thể giúp tinh dầu thẩm thấu vào cơ thể hiệu quả hơn.

Lưu ý, với bất kỳ tinh dầu nào khi sử dụng lần đầu tiên bạn nên dùng lượng nhỏ, trên vùng da an toàn để thử trước xem phản ứng như thế nào. Nếu có cảm giác nóng rát, ngứa, đỏ thì nên ngưng sử dụng.

Phòng ngủ có trẻ em dưới 3 tháng tuổi hay bà bầu nên tham khảo ý kiến chuyên gia trước. Một số tinh dầu giúp tinh thần thoải mái, tỉnh táo nhưng dùng quá nhiều thì lại kích thích não bộ hoạt động, phản tác dụng để cơ thể dễ dàng đi vào giấc ngủ.

Quan trọng hơn cả là dùng tinh dầu phải nguyên chất. Tinh dầu được chiết xuất từ thảo dược 100% mới có mùi hương dễ chịu, thanh lọc không khí và giúp cơ thể thoải mái, giảm căng thẳng. Tinh dầu pha trộn hương liệu dùng lâu dài còn gây nguy hiểm cho người dùng, dị ứng, khó chịu khi mất ngủ.

4. Lưu ý khi sử dụng tinh dầu dễ ngủ trong phòng

  • Nên thử xem da có bị dị ứng hay không. Nhỏ 1 đến 2 giọt xông trong phòng khoảng 24h sau đó mới dùng trong phòng lớn.
  • Nên pha cùng dầu nền để giảm nồng độ của tinh dầu
  • Không khuyến khích sử dụng cho phòng có trẻ em dưới 3 tháng tuổi. Cần tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi dùng.
  • Một số tinh dầu lại kích thích tinh thần hưng phấn, tỉnh táo nên không thích hợp cho phòng. Chọn tinh dầu phù hợp với từng người.
  • Chỉ nên sử dụng tinh dầu nguyên chất.

5. Địa chỉ mua tinh dầu nguyên chất

Dùng tinh dầu dễ ngủ là giải pháp an toàn, hạn chế việc lạm dụng thuốc tây. Mọi người sẽ có cảm giác đi vào giấc ngủ nhanh chóng và ngon giấc hơn. Tuy nhiên, cách dùng cũng phải đúng cách vì đôi khi nó sẽ khiến phản tác dụng.

Tinh dầu nếu dùng nhiều quá sẽ gây nên tình trạng quen mùi. Nhiều người sẽ có cảm giác không còn ngửi thấy mùi vì đã quá quen mùi rồi. Để không bị tình trạng này bạn nên mix 2 loại tinh dầu với nhau hoặc sử dụng xen kẽ. Nó vừa giúp dễ dàng dàng ngủ ngon đồng thời mang đến không khí mới mẻ. Khi bạn đã ngủ dễ rồi cũng không cần quá lạm dụng, có thể dùng 1-2 ngày sau đó mới dùng tiếp. Điều này tránh việc bạn bị nghiện, đi đâu không có tinh dầu lại cảm thấy khó ngủ.

Bên cạnh đó, tinh dầu nguyên chất chất lượng cũng là yếu tố ảnh hưởng đến giấc ngủ. Tinh dầu dễ ngủ an toàn, hiệu quả được chiết xuất 100% từ thảo dược,cây cỏ tự nhiên.

Thị trường có rất nhiều tinh dầu nhái được pha trộn hóa chất , dầu nền, cồn để tăng trọng lượng. Ví dụ 1 lọ tinh dầu nguyên chất có thể sẽ bị chiết xuất thành 2-3 lọ để ăn lợi nhuận. Một loại tinh dầu khác là tổng hợp từ hóa chất, chỉ có mùi hương của tinh dầu.

Trước khi dùng tinh dầu bạn nên đọc kỹ thành phần của nó có phải tinh chất từ thảo dược không hay có thành phần hóa học nữa. Tinh dầu dễ ngủ sẽ thư giãn tinh thần, không cần phụ thuộc thuốc an thần.

Các loại tinh dầu gợi ý ở trên và một số tinh dầu dễ ngủ khác hiện đang được Mộc Mây cung cấp cho thị trường Hồ Chí Minh và toàn quốc bằng nhiều hình thức khác nhau. Khách hàng chỉ cần nhấc máy lên đặt hàng hoặc qua website của công ty.

6. Cam kết tinh dầu Mộc Mây Farm

– Thành phần: chiết xuất 100% từ lá, cành, thân cây Bạch Đàn Chanh bằng phương pháp chưng cất hơi nước

=> Hoàn tiền 500% nếu phát hiện hàng kém chất lượng, chứa hóa chất

=> Hoàn tiền 500% (hoàn cả phí ship) cho khách hàng nếu không hài lòng về chất lượng sản phẩm hoặc chất lượng dịch vụ

=> Cam kết sản phẩm đảm bảo sức khỏe, nguyên chất từ thiên nhiên

Chúng tôi có đội ngũ nhân viên am hiểu về tinh chất sẽ hỗ trợ tư vấn khách hàng lựa chọn sản phẩm phù hợp. Tinh dầu Mộc Mây cam kết 100% nguyên chất, được kiểm chứng chất lượng và an toàn cho người dùng. Đặc biệt giá thành hợp lý, khách hàng được kiểm tra trước khi thanh toán để tránh hàng giả hàng nhái làm ảnh hưởng đến uy tín của công ty.

admin

Recent Posts

Sử dụng tinh dầu trong phòng điều hòa đúng cách

Những người có thói quen sử dụng tinh dầu thiên nhiên phòng ngủ, phòng làm…

3 năm ago

Sự thật về tinh dầu giảm cân thiên nhiên

Bạn gặp các vấn đề về mỡ bụng, thừa cân béo phì? Bạn tự hỏi…

3 năm ago

Tinh dầu dưỡng tóc tốt nhất 2021

Chị em phụ nữ thường coi trọng nhất chính là mái tóc và làn da…

3 năm ago

Tinh dầu đuổi chuột có hiệu quả không, thần thánh như lời đồn?

Tinh dầu đuổi chuột có hiệu quả không ? Sự thật về tinh dầu bạc…

3 năm ago

Kinh nghiệm chọn máy xông tinh dầu đuổi muỗi tốt 2021

Thời tiết nóng ẩm chính là môi trường tốt nhất để muỗi sinh trưởng và…

3 năm ago

Tinh dầu đuổi chuột nào tốt nhất?

Chuột – loại động vật vô cùng đáng sợ đối với loài người. Có những…

3 năm ago

This website uses cookies.