10 loại tinh dầu xông phòng hương thơm dịu mát

Nếu bạn muốn chọn tinh dầu xông phòng giữa rừng hoa, cỏ, lá để chiết xuất tinh dầu không dễ dàng gì. Vì thế hôm nay, trong bài viết này chúng tôi sẽ giúp bạn lựa chọn tinh dầu tốt nhất cho mình và các thành viên trong gia đình.

Tại sao nên dùng tinh dầu xông phòng?

Hương thơm trong lành, không khí thiên nhiên giữa lòng đô thị là mong muốn của rất nhiều người. Cuộc sống cứ vội vã trôi qua, áp lực cứ thế đè nặng lên đôi vai nhỏ bé dường như khiến chúng ta kiệt sức. Tinh dầu chính là vị cứu tinh để chúng ta thoát khỏi vòng luẩn quẩn của cuộc sống. Có thể nhắm mặt lại, tận hưởng không gian tràn ngập mùi hương của hoa cỏ, mọi muộn phiền sẽ tan biến hết.

Tại sao nên sử dụng tinh dầu để xông phòng

Tại sao nên sử dụng tinh dầu mà không phải một mùi hương nào khác?

Hương liệu nhân tạo thị trường nghiên cứu sản xuất có đủ các loại cho bạn lựa chọn với giá thành rất rẻ. Nhưng nó chỉ đang đánh lừa khứu giác, cảm giác của chúng ta mà thôi.

Tinh dầu – được chiết xuất từ những loại cây, cỏ , hoa tự nhiên hoàn toàn nguyên chất. Mùi hương nguyên bản, mang hơi thở của thiên nhiên tác động mạnh mẽ đến hệ thần kinh của não bộ. Giúp tinh thần tỉnh táo, tập trung hơn.

Tinh dầu khi cho vào dụng cụ xông hương như máy khuếch tán tinh dầu, đèn xông tinh dầu, nến xông tinh dầu. Nó sẽ lan toả thành dạng hơi sương, nhẹ nhàng tự nhiên nhất để bạn cảm nhận hương vị từ từ. Ngoài tác dụng tinh thần thì mùi hương tự nhiên sẽ có tác động tích cực đến sức khoẻ của người dùng. Giúp cải thiện hệ hô hấp, làm đẹp da, giải tỏa stress…

Đối với phòng làm việc, phòng ngủ, phòng khách, phòng spa mùi thơm có thể tồn tại lâu 5-6 tiếng tuỳ vào liều lượng tinh dầu. Sau khi tắt đèn xông hương đi thì nó vẫn còn lưu lại một cách rất tự nhiên.  

Các loại tinh dầu xông phòng ngủ

Khi chọn tinh dầu xông phòng thì bạn cần phải lựa chọn sản phẩm thích hợp với không gian của mình. Với phòng ngủ, nơi mọi người nghỉ ngơi thư giãn nhiều nhất sẽ cần mùi hương thư giãn đồng thời tăng ham muốn để cải thiện tình cảm lứa đôi. Hoặc hỗ trợ điều trị chứng bệnh trầm cảm, mất ngủ. Một giấc ngủ ngon sẽ cung cấp cho bạn nguồn năng lượng ngập tràn cho ngày mai bắt đầu hiệu quả hơn.

Nếu bạn đang tìm kiếm tinh dầu hỗ trợ giấc ngủ, giúp tinh thần thư giãn thì hãy điểm danh mùi hương dưới đây nhé.

Tinh dầu oải hương Lavender

Tinh dầu oải hương là tinh dầu của mọi thời đại, đã được dùng từ hàng nghìn năm trước. Lavender là loài hoa màu tím, mùi hương nồng nàn có khả năng làm dịu hệ thần kinh, giảm huyết áp, tăng nhiệt độ và nhịp tim.

Tinh dầu hoa oải hương Lavender

Cơ thể của bạn sẽ nhanh chóng đi vào giấc ngủ nhẹ nhàng, chất lượng hơn. Nó được khuyên dùng cho người mắc chứng lo âu, phụ nữ sau sinh trầm cảm nhẹ.

Tinh dầu hoa nhài

Phòng ngủ thích hợp để khuếch tán tinh dầu hoa nhài. Hoa nhài ngọt ngào, lãng mạn làm cho tình thần trở nên trọn vẹn, thanh thản nhất. Cơ thể và tâm hồn hòa làm một, đi vào giấc ngủ bình an.

Tinh dầu hoa nhài

Tinh dầu sả

Tinh dầu sả chanh có mùi hương khá dễ chịu, có khả năng thanh lọc không khí rất tốt. Xông phòng bằng tinh dầu này sẽ ngăn chặn vi khuẩn, nấm mốc phát triển. Với con người thì cải thiện tâm trạng lo lắng, ngủ ngon hơn.

Tinh dầu sả giúp xông phòng hiệu quả

Tinh dầu gỗ đàn hương

Tinh dầu gỗ đàn hương được biết đến có công dụng giúp thư giãn, tinh thần phấn chấn lên. Hiệu quả giảm lo âu, cải thiện giấc ngủ rõ rệt nhất. Nếu bạn thích mùi gỗ đàn hương, thấy nó khiến bạn tỉnh táo hơn, tập trung hơn thì bạn có thể xông phòng làm việc thay vì để phòng ngủ.

Tinh dầu gỗ đàn hương

Tinh dầu cam chanh

Sự kết hợp của mùi cam ngọt, mùi chanh thanh khiết được dùng như biện pháp cho người mất ngủ. Không chỉ vậy thì nó còn có tác dụng giảm các triệu chứng của bệnh trầm cảm.

Tinh dầu cam chanh

Bên cạnh việc dùng tinh dầu xông phòng bạn cũng có thể pha loãng để massage lên cơ thể trước khi đi ngủ cũng rất hiệu quả. Một cách ngâm mình trong nước ấm cùng hương tin dầu dịu nhẹ còn làm sạch da, thư giãn và hỗ trợ giấc ngủ ngon hơn. Lưu ý nên ngâm mình trước khi ngủ 1-2 tiếng.

Các loại tinh dầu dành cho phòng khách

Phòng khách là nơi bạn đón những người bạn quý đến thăm nhà. Đây cũng là nơi cả gia đình quay quần , xem tivi sau một ngày làm việc vất vả. Vì vậy chúng ta sẽ muốn trưng bày những điều tốt đẹp nhất, ấn tượng nhất trong căn phòng này.

Bên cạnh nội thất, đồ trang trí thì bước phòng khách có một mùi hương thanh nhẹ thì còn gì tuyệt vời hơn. Mọi suy nghĩ sẽ tích cực hơn, cuộc sống tràn ngập niềm hạnh phúc.

Chọn tinh dầu xông phòng khách không khó khăn. Bạn có thể chọn tinh dầu dưới đây cho phòng khách gia đình, phòng khách doanh nghiệp, sảnh tiếp tân…

Tinh dầu bạc hà

Tinh dầu bạc hà là loại tinh dầu phổ biến trên thế giới. Đặc tính của nó đậm đặc, tính cay, nóng và hương vị nồng nàn. Xông hương một chút trong phòng khách thì không khí sẽ thoáng đãng, dễ chịu. Bạn cảm thấy vô cùng thoải mái, trí não sảng khoái và những câu chuyện luôn là câu chuyện mở, không có hồi kết.

Tinh dầu bạc hà

Tinh dầu oải hương Pháp

Tinh dầu Lavender Pháp được đánh giá là hàng cao cấp, sang trọng mà rất nhiều người yêu thích. Không chỉ có hương thơm đặc biệt ấn tượng mà công dụng rất tuyệt vời. Nếu bạn từng dùng qua chắc chắn đã cảm nhận được sự khoan khoái, giảm căng thẳng tức thời.

Tinh dầu Lavender Pháp

Trong tinh dầu hoa oải hương Pháp có hàm lượng  Cineol và Camphor cao. Giống như trong khuynh diệp, bạc hà, long não, có tác dụng giảm ho, nghẹt mũi và thông thoáng đường hô hấp.

Tinh dầu ngọc lan tây

Sử dụng tinh dầu ngọc lan tây xông phòng thì không gian phòng khách sẽ sang trọng, quyến rũ, nâng cao giá trị cho căn phòng Hương ngọc lan tây có chút ngọt ngào, thơm dịu đồng thời có nhiều cảm xúc hơn.

Tinh dầu ngọc lan tây

Tinh dầu hương thảo

Hương thảo là một loại cây gia vị cũng như cây dược liệu quý mà đông y sử dụng rất phổ biến. Tinh dầu hương thảo có mùi hương dịu nhẹ giúp trấn tĩnh tinh thần, giảm căng thẳng, thanh lọc không khí.

Tinh dầu hương thảo

Xông hương trong phòng khác sẽ có công dụng tốt cho sức khoẻ, diệt khuẩn và đuổi muỗi côn trùng hiệu quả.

Tinh dầu hoa phong lữ

Tinh dầu hoa phong lữ chiết xuất từ hoa và lá của cây phong lữ. Thơm dịu nhẹ, có cảm giác mát lạnh. Công dụng của nó giảm căng thẳng, chống bệnh trầm cảm và giảm huyết áp.

Tinh dầu hoa phong lữ

Bạn có thể dùng 1 loại tinh dầu trên  để xông phòng. Ngoài ra mix 2-3 loại với nhau để tạo mùi hương đặc biệt phù hợp với sở thích của mình. Cả thế giới thiên nhiên sẽ tràn vào ngôi nhà của bạn.

Lưu ý khi chọn tinh dầu để phòng máy lạnh

Dùng tinh dầu xông phòng đúng cách đương nhiên là có hiệu quả. Tuy nhiên, nhiều người băn khoăn để tinh dầu khuếch tán trong phòng máy lạnh được không. Sợ nó ảnh hưởng đến môi trường và sức khỏe. Mùa hè nóng bức, trong phòng kín thường sẽ rất ngột ngạt. Tuyệt vời khi bạn nghỉ ngơi trong phòng điều hoà mát lạnh, hít hương tinh dầu mình yêu thích như lạc vào giữa rừng hoa.

Các lưu ý khi sử dụng tinh dầu để phòng máy lạnh

Bạn đừng lo lắng khi tinh dầu có thể làm cho không gian bị ô nhiễm, trộn với mùi điều hoà khó chịu. Ngược lại xông hương khi mở máy lạnh con có lợi ích như:

  • Nhân đôi khả năng loại mùi

Điều hoà có chức năng thanh lọc không khí. Loại bỏ bụi bẩn, vi khuẩn để cung cấp không khí trong lành nhất. Dùng cùng tinh dầu sả chanh, bạc hà, tràm trà còn nâng cao khả năng diệt khuẩn, ngăn chặn nấm mốc sinh sôi phát triển. 

  • Giữ ẩm tốt

Điều hoà thường tạo ra luồng khí lạnh nhưng lại khô. Nếu ở trong phòng lâu dài thì làn da sẽ bị mất nước, khó chịu. Nhất là trẻ em thì lại không tốt. Việc sử dụng thêm tinh dầu bằng máy khuếch tán, máy phun sương sẽ giải được giải quyết được tình trạng khô da vì được cung cấp độ ẩm tự nhiên.

  • Thư giãn

Phòng điều hoà thường mát lạnh, mùi hương của tinh dầu sẽ dễ dàng kích thích lên hệ thần kinh hơn với nhịp độ chậm rãi. Khả năng cải thiện nhịp tim, huyết áp hạ xuống giúp bạn có tinh thần dễ chịu hơn. Tinh dầu giảm stress được chiết xuất từ cây thảo dược nên thường không có tình trạng gây tác dụng phụ hay dị ứng.

Với phòng điều hoà nên chọn tinh dầu có tính chất khử khuẩn, chống mùi tốt như tinh dầu sả, tinh dầu tràm huế. Tuy nhiên, vì phòng điều hoà thường đóng kín cửa nên xông tinh dầu với liều lượng vừa đủ, không nên dùng cả ngày tránh mùi nồng nặc.

Cách xông phòng bằng tinh dầu

Tinh dầu thiên nhiên nguyên chất không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn giúp không khí trong phòng dễ chịu hơn rất nhiều. Đặc biệt thời tiết nóng bức,phòng kín ngột ngạt của mùi điều hoà. Do vậy, tinh dầu xông phòng cho phòng khách, phòng ngủ sẽ cải thiện môi trường sống hiệu quả hơn.

Vậy phải xông tinh dầu như thế nào đây.

Dùng máy khuếch tán tinh dầu hoặc đèn xông tinh dầu

Máy khuếch tán tinh dầu là lựa chọn rất phổ biến trên thị trường. Những loại máy khác nhau giúp hương thơm được khuếch tán mạnh hơn trong phạm vi rộng hơn. Nguyên lý hoạt động là nhờ công nghệ sóng siêu âm. Máy giúp tinh dầu tiết kiệm tinh dầu và rút ngắn thời gian chờ đợi.

Dùng máy xông tinh dầu để khuếch tán tinh dầu

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể dùng đèn xông tinh dầu. Thị trường có loại đèn xông bằng nến và đèn xông bằng điện, cách sử dụng cũng đơn giản. Bạn chỉ cần đổ nước ấm vào đĩa nước và nhỏ 2-3 giọt tinh dầu vào là vừa. Cắm điện hoặc thắp nến để làm nóng tinh dầu. Chỉ khoảng 3-5 phút là hương tinh dầu sẽ được khuếch tán khắp phòng.

Lưu ý không nên nhỏ tinh dầu vào nước lạnh vì tinh dầu sẽ không phát huy hết tác dụng của nó. Lượng tinh dầu cũng chỉ cần ít, nhiều quá sẽ nồng, lãng phí nhất là tinh dầu quý lên đến mấy trăm nghìn/10ml.

Sử dụng máy giữ ẩm để khuếch tán tinh dầu

Sử dụng máy giữ ẩm với điều hòa sẽ trở thành bộ đôi chăm sóc sức khỏe. Máy tạo độ ẩm giúp giảm thiểu các vấn đề khô hanh, gây nứt nẻ môi, viêm xoang. Khi nhỏ tinh dầu vào máy giữ ẩm không chỉ cung cấp độ ẩm tự nhiên mà còn giúp cho không khí được trong lành và thư giãn hơn.

Đây là thiết bị tạo mùi hương nguyên chất an toàn 100% cho trẻ nhỏ cũng như người cao tuổi.

Khuếch tán tinh dầu bằng hơi nước

Khuếch tán tinh dầu bằng hơi nước cũng gần giống như máy xông, đèn xông tinh dầu. Nhưng đây là cách thủ công và tốc độ khuếch tán chậm hơn. Cách thực hiện là dùng bát nước ấm (khoảng 70 độ), nhỏ 4-10 giọt tinh dầu ( vì nó chậm nên cần lượng tinh dầu cao hơn) sau đó để trong phòng. Nên đóng hết cửa lại để hương thơm lan tỏa trong phòng, không bị thoát ra ngoài.

Tuỳ vào diện tích căn phòng bạn chọn cách khuếch tán sao cho hiệu quả. Phòng lớn nên dùng máy để tốc độ mạnh hơn.

Mua tinh dầu xông phòng ở đâu chất lượng?

Dùng tinh dầu xông phòng là cách để tác động tinh dầu lên cơ thể một cách từ từ và lâu dài. Nhưng với phòng có trẻ nhỏ thì nên cân nhắc trước khi dùng. Tốt nhất không xông hương khi trẻ dưới 3 tháng tuổi. Lúc này hệ hô hấp của bé còn yếu, chưa thích nghi với mùi tinh dầu mạnh mẽ.  Khi xông hương trong phòng ngủ nên dùng trước khi đi ngủ, không để máy chạy suốt đêm.

Mua tinh dầu xông phòng chất lượng

Tinh dầu thiên nhiên nguyên chất đậm đặc nên chỉ cần dùng lượng nhỏ. Không nên bôi trực tiếp lên da, uống trực tiếp. Phòng khách thích hợp cho tinh dầu kích thích tinh thần tỉnh táo như bạc hà, chanh. Không dùng lẫn lộn trong phòng ngủ vì tinh thần phấn khích quá lại khó đi vào giấc ngủ.

Tinh dầu Mộc Mây là địa chỉ bán tinh dầu uy tín tại tp HCM. Chi nhánh tại nhiều tỉnh thành cũng như chuỗi hệ thống bán hàng chuyên nghiệp. Khách hàng cần mua tinh dầu Hà Nội thì có thể đặt hàng qua website. Công ty hỗ trợ vận chuyển, thanh toán khi nhận được hàng.

Tinh dầu thiên nhiên Mộc Mây đa dạng phong phú với tất cả tinh dầu xông phòng, tinh dầu đuổi muỗi với giá bán hợp lý. Cam kết hàng nguyên chất 100%, được chứng nhận bởi bộ Y tế, hoàn tiền 500% nếu là hàng giả. Hãy cùng chia sẻ với bạn bè người thân tinh dầu xông phòng phòng khách, phòng ngủ chất lượng nhé. 

admin

Recent Posts

Sử dụng tinh dầu trong phòng điều hòa đúng cách

Những người có thói quen sử dụng tinh dầu thiên nhiên phòng ngủ, phòng làm…

3 năm ago

Sự thật về tinh dầu giảm cân thiên nhiên

Bạn gặp các vấn đề về mỡ bụng, thừa cân béo phì? Bạn tự hỏi…

3 năm ago

Tinh dầu dưỡng tóc tốt nhất 2021

Chị em phụ nữ thường coi trọng nhất chính là mái tóc và làn da…

3 năm ago

Tinh dầu đuổi chuột có hiệu quả không, thần thánh như lời đồn?

Tinh dầu đuổi chuột có hiệu quả không ? Sự thật về tinh dầu bạc…

3 năm ago

Kinh nghiệm chọn máy xông tinh dầu đuổi muỗi tốt 2021

Thời tiết nóng ẩm chính là môi trường tốt nhất để muỗi sinh trưởng và…

3 năm ago

Tinh dầu đuổi chuột nào tốt nhất?

Chuột – loại động vật vô cùng đáng sợ đối với loài người. Có những…

3 năm ago

This website uses cookies.