Tinh dầu xông hơi chăm sóc da tốt nhất 2021

Xông hơi, từ lâu đã trở thành một phương pháp trị liệu được áp dụng rất hiệu quả. Quá trình này sẽ tác động nhiệt lên cơ thể, để cơ thể bài tiết mồ hôi thải khí độc, lưu thông khí huyết. Tuy nhiên, xông hơi bằng nước không thì không có tác dụng. Cần kết hợp với tinh dầu xông hơi phù hợp, nâng cao hiệu quả. Trong bài viết này Tinh dầu Mộc Mây sẽ giới thiệu đến các bạn phương pháp xông hơi và lợi ích của nó.

[toc]

Tinh dầu xông hơi là gì?

Nhu cầu làm đẹp hiện nay rất cao. Không chỉ với phụ nữ mà cánh mày râu cũng quan tâm đến sức khoẻ, sắc đẹp của mình. Họ không có điều kiện để sử dụng những đồ mỹ phẩm như chị em nên dùng phương pháp đến phòng xông hơi cũn là cách rất hay. Một phương pháp hỗ trợ làm đẹp, tăng cường sức khoẻ từ trong ra ngoài.

Tinh dầu xông hơi ướt là sử dụng những chất lỏng được chiết xuất từ thực vật như hoa, cỏ, lá, thân. Nó có mùi hương thơm dịu nhẹ, dễ bay hơi. Khi kết hợp với nước nóng nó sẽ bay hơi lên cùng hơi nước và kích thích hệ thần kinh qua khứu giác, thẩm thấu qua da. Từ đó, các hợp chất của tinh dầu sẽ giúp đào thải chất độc trong cơ thể qua đường mồ hôi. Làm cho lỗ chân lông thông thoáng, sạch bụi bẩn.

Tinh dầu xông mặt dùng có lợi ích gì?

Tinh dầu chính là những thảo mộc thiên nhiên nguyên chất. Mùi hương của nó ngây ngất có tác dụng rất tốt đến toàn bộ cơ thể khi bạn xông hơi. Bạn sẽ nhận được những lợi ích sau:

  • Làm sạch sâu

Nước nóng bốc hơi kết hợp cùng tinh dầu sẽ làm giãn nở lỗ chân lông. Bụi, bẩn tích tụ sẽ bị đào thải ra ngoài. Với người có làn da nhiều mụn đầu đen thì sẽ được làm mềm da, mềm mụn dễ dàng loại bỏ chúng bằng các phương pháp khác.

  • Tăng cường tuần hoàn máu

Nước ấm, nóng làm tăng cường sự bài tiết mồ hôi. Mạch máu dưới da được giãn nở, tăng cường lưu thông máu, giúp máu đi khắp cơ thể nuôi dưỡng cơ thể, cung cấp oxy cho các tế bào. Kết quả là bạn sẽ có làn da sáng, hồng hào và khoẻ mạnh.

  • Loại bỏ vi khuẩn, tế bào chết, gây mụn

Khi lỗ chân lông được nở ra thì cho phép các tế bào chết bị bong ra, vi khuẩn và tạp chất cũng theo đó bị tống ra ngoài. Hạn chế tối đa nguyên nhân hình thành mụn.

  • Thích hợp cho da nhờn

Chất nhờn trên da là một chất tốt giúp bôi trơn da và mái tóc của bạn. Nhưng đôi khi nó bị kích thích sản xuất quá nhiều bị mắc kẹt dưới da hình thành mụn. Đồng thời là ổ vi khuẩn sinh trưởng, gây ra mụn trứng cá, mụn nhọt làm da bị tổn thương.

Xông hơi tinh dầu sẽ giải phóng bã nhờn bị dư thừa, giúp cho da thông thoáng hơn.

  • Kích thích sản xuất collagen, elastin

Đây là hai chất giúp cho làn da săn chắc, duy trì sự trẻ trung, căng mịn của làn da. Xông hơi lên toàn bộ cơ thể, nhất là da mặt là tốt nhất.

  • Thư giãn tinh thần

Xông hơi giống như việc bạn khuếch tán để cơ thể được hấp thụ tinh chất, dưỡng chất tự nhiên. Mùi hương của một số loại thảo dược kích thích tinh thần thư giãn, giải phóng những stress, căng thẳng trong cuộc sống.

Chọn tinh dầu xông hơi ướt phù hợp

Thị trường phân phối các loại tinh dầu rất phong phú và đa dạng. Thảo dược phần lớn đều có tác dụng hữu ích với sức khoẻ. Nhưng khi xông hơi thì bạn nên sử dụng loại thích hợp. Những loại phổ biến khi dùng trong phòng xông hơi spa thường là khá an toàn.

Ví dụ như:

  • Tinh dầu hoa hồng

Hoa hồng xông hơi da mặt luôn là lựa chọn số 1 của nhiều chị em. Hương ngọt ngào lãng mạn, thành phần có trong các loại mỹ phẩm mà chị em hay dùng. Hương hoa có thể giúp cho làn da trắng sáng, xoá mờ vết thấm, đồng thời cung cấp độ ẩm đẹp da, đẹp môi mỗi ngày. Tinh dầu hoa hồng không có tác dụng phụ, thích hợp với mọi làn da.

Tinh dầu giúp xông hơi da hiệu quả
  • Tinh dầu tràm trà

Xông hơi mặt nào tốt nhất, có khả năng sát khuẩn, chống nấm hiệu quả. Đó chính là tràm trà. Sản phẩm được nhiều spa chăm sóc da mặt chọn để trị mụn trứng cá, mụn mủ, mụn đỏ…

Tinh dầu tràm nguyên chất

Khi xông hơi khuếch tán, các tinh chất của lá tràm trà sẽ làm sạch sâu lỗ chân lông, loại bỏ bụi bẩn để bạn sở hữu làn da sạch, trắng sáng không tì vết. Ngoài tác dụng trị mụn cho da nó còn giúp giảm bớt căng thẳng, trị bệnh trầm cảm nhẹ.

  • Tinh dầu sả chanh

Sả chanh là loại cây gia vị rất quen thuộc ở Việt Nam. Hiện nay, nó được trồng diện tích lớn không chỉ phục vụ để làm món ăn mà còn để chiết xuất tinh dầu hữu dụng. Trong thân sả chứa nhiều dầu và hoạt chất tốt cho việc làm đẹp da, đẹp tóc, tốt cho sức khỏe. 

Xông hơi tinh dầu sả sẽ giải độc ngoài da, trị cảm, trị đau nhức xương khớp. Đặc biệt là mùi thơm của nó sẽ xua đuổi côn trùng và muỗi hiệu quả.

  • Tinh dầu hoa lài

Tinh dầu hoa lài hay còn gọi là hoa nhài. Nó có hương rất dịu nhẹ, xua tan mọi căng thẳng, mệt mỏi. Nó thích hợp cho những ai có làn da khô cần cung cấp độ ẩm cho da tự nhiên. Với người bị trầm cảm nặng nếu xông hơi thường xuyên sẽ cải thiện tâm trạng rất hiệu quả. Khôi phục sự lạc quan, yêu đời và cơ thể tràn đầy năng lượng.

Tinh dầu hoa lài
  • Tinh dầu bạc hà

Bạc hà cũng là cây thảo dược tự nhiên của người Việt. Nó xua tan muộn phiền trong cuộc sống. Xông hơi bằng tinh dầu bạc hà sẽ có tác dụng loại bỏ bớt bã nhờn, vi khuẩn tích tụ lâu ngày tránh việc hình thành mụn.

Loại bỏ bớt bã nhờn, vi khuẩn tích tụ lâu ngày

Bạc hà vốn có nhiều thành phần tốt cho sức khoẻ. Xông hơi sẽ cho bạn trải nghiệm thú vị, được thư giãn như có người massage trực tiếp lên cơ thể.

  • Tinh dầu oải hương

Hoa oải hương được nghiên cứu có tác dụng làm đẹp da và tóc. Nó ngăn chặn các gốc tế bào tự do, duy trì vẻ đẹp thanh xuân cho cơ thể. Ngoài ra, nó còn có khả năng ngăn chặn những tia cực tím có hại cho da.

Tinh dầu oải oải hương

Những ai thường xuyên mắc chứng mất ngủ, bồn chồn thì xông phòng tinh dầu oải hương sẽ rất tốt.  Bạn sẽ nhanh chóng đi vào giấc ngủ bình yên, sáng mai thức dậy với một cơ thể sảng khoái, tràn đầy năng lượng tích cực.

  • Tinh dầu khuynh diệp

Thành phần khuynh diệp có eucalyptol có tác dụng chống viêm, giải cảm. Thời tiết lạnh bạn xông hơi sẽ nhanh chóng đẩy lùi các biểu hiện cảm cúm, ho, thông thoáng đường hô hấp nhanh chóng.

Tinh dầu khuynh diệp

Với những vận động viên thể thao nó còn thư giãn cơ bắp, giảm đau nhức sau mỗi ngày luyện tập. Tăng cường hệ miễn dịch, chống chọi nhiều bệnh vặt theo mùa.

Cách sử dụng tinh dầu xông hơi

Tinh dầu xông hơi bán ngoài thị trường rất nhiều. Bạn liên hệ với cửa hàng, đơn vị bán uy tín để chọn sản phẩm nguyên chất, có lợi cho sức khoẻ.

  • Xông hơi tinh dầu tại nhà

Cách xông hơi muốn phát huy tác dụng cần thực hiện các bước đúng cách. Nếu bạn không đến các spa phòng xông hơi chuyên dụng thì bạn có thể làm tại nhà.

Các bước khá đơn giản bao gồm:

Bước 1: Đun 1 nồi nước sôi (nồi lớn để xông được lâu).

Bước 2: Đặt nồi nước ở dưới đất, chuẩn bị 1 chiếc ghế cao hơn nồi để bạn ngồi một cachs thoải mái nhất, tránh bị bỏng khi tiếp xúc với nồi nước nóng.

Bước 3: Nhỏ 3-4 giọt tinh dầu mình thích vào nồi nước.

Bước 4: Dùng 1 chiếc khăn lớn hoặc chăn mỏng có thể phủ kín người và trùm được nồi nước nóng. Cơ thể sẽ hấp thụ được tinh chất bay lên cùng hơi nước.

Thời gian xông khoảng 15-20 phút hoặc đến khi không bốc hơi lên nữa. Mỗi tuần thực hiện 2-3 lần hoăc mỗi khi bạn bị cảm, nghẹt mũi. Rất có hiệu quả đó.

Nếu bạn chỉ muốn xông hơi ướt vùng mặt thì dùng một bát nước nóng  nhỏ là được. Nhỏ 1-2 giọt tinh dầu và dùng khăn phủ mặt và bát nước.

Chú ý, tránh nước quá nóng sẽ làm bỏng rát da mặt, cơ thể. Có thể mua máy xông mặt với các loại tinh dầu thích hợp. Khi xông sẽ tiện lợi hơn, đảm bảo các dưỡng chất, thành phần thẩm thấu vào cơ thể tốt hơn.

  • Xông hơi tinh dầu tại spa

Khi bạn có điều kiện thời gian thì xông hơi tại các phòng spa sẽ thoải mái hơn. Nhân viên sẽ hỗ trợ hướng dẫn cách xông hơi đạt hiệu quả cao nhất.

Trước khi đi xông hơi tại spa bạn hãy tắm sạch sẽ. Tắm ở nhà hoặc đến phòng xông hơi đều có dịch vụ đầy đủ cho bạn chọn.

Nhỏ tinh dầu vào chiếc bông y tế, đặt ở bộ phận nước nóng bốc hơi đi qua. Hương tinh dầu sẽ bốc lên để bạn tận hưởng.

Thời gian xông hơi ban đầu chỉ nên từ 10-15 phút. Trong quá trình xông hơi nên massage toàn cơ thể để thẩm thấu vào da sâu hơn. Hàng tuần sử dụng đều đặn thì tinh thần sẽ thoải mái, sức khoẻ nâng cao.

Các spa thường có nhiều loại phòng xông hơi.

– Phòng xông hơi ướt. Như cách trên, bạn đổ trực tiếpvào bình đựng hương liệu, bông y tế ở khu vực nước nóng đi qua.

–  Phòng xông hơi khô. Tinh dầu được sử dụng trên những tảng đá tạo nhiệt. Hơi mang hương thơm, dưỡng chất thẩm thấu vào cơ thể.

–  Phòng xông hơi hồng ngoại: Phòng sử dụng tia hồng ngoại để tạo nhiệt. Bạn thoa lên một mảnh vải và để ở bất kỳ chỗ nào trong phòng. Tia hồng ngoại sẽ làm nóng và bốc hơn lên. Hoặc bạn trộn với dầu nền, thoa lên khắp cơ thể để tinh dầu thấm và da nhanh hơn. Tia hồng ngoại nhanh chóng làm nóng, nuôi dưỡng làn da khoẻ mạnh, tự nhiên. Sau khi xông hơi mặt với tinh dầu nên rửa lại mặt cho giảm bớt dầu nhờn, chất thừa trên da mặt. 

5. Mua tinh dầu xông hơi ở đâu?

Tinh dầu xông hơi thẩm thấu trực tiếp vào cơ thể nên cần dùng loại chính hãng, chất lượng. Không dùng loại rẻ tiền, trộn hương liệu không có bất kỳ tá dụng nào, còn ảnh hưởng đến sức khoẻ.

Tinh dầu thiên nhiên nguyên chất Mộc Mây sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời của bạn. Công ty phân phối 100% tự nhiên, có cam kết, bảo hành, thanh toán khi nhận hàng uy tín.

6. Cam kết của tinh dầu Mộc Mây nguyên chất

– Sản xuất bằng công nghệ lôi cuốn hơi nước dùng điện 3pha hiện đại nhất hiện nay

– Toàn bộ nguyên liệu đều tự cung cấp, được sản xuất đúng quy trình an toàn, vệ sinh

– Lò chưng cất bằng Inox 304 cao cấp dùng trong y dược

=> Hoàn tiền 500% nếu phát hiện hàng kém chất lượng, chứa hóa chất

=> Hoàn tiền 500% (hoàn cả phí ship) cho khách hàng nếu không hài lòng về sản phẩm hoặc dịch vụ

=> Cam kết sản phẩm đảm bảo sức khỏe, nguyên chất từ thiên nhiên

Bạn có thể tham khảo địa chỉ bán tinh dầu uy tín HCM tại đây.

CÔNG TY TNHH SX TM MỘC MÂY

Địa Chỉ: Số 8 Số 8, Hiệp Bình Chánh, Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh 71315, Việt Nam

Hotline: 0907 789 009

Email: mocmayfarm@gmail.com

Website: https://tinhdaumocmay.com

admin

Recent Posts

Sử dụng tinh dầu trong phòng điều hòa đúng cách

Những người có thói quen sử dụng tinh dầu thiên nhiên phòng ngủ, phòng làm…

3 năm ago

Sự thật về tinh dầu giảm cân thiên nhiên

Bạn gặp các vấn đề về mỡ bụng, thừa cân béo phì? Bạn tự hỏi…

3 năm ago

Tinh dầu dưỡng tóc tốt nhất 2021

Chị em phụ nữ thường coi trọng nhất chính là mái tóc và làn da…

3 năm ago

Tinh dầu đuổi chuột có hiệu quả không, thần thánh như lời đồn?

Tinh dầu đuổi chuột có hiệu quả không ? Sự thật về tinh dầu bạc…

3 năm ago

Kinh nghiệm chọn máy xông tinh dầu đuổi muỗi tốt 2021

Thời tiết nóng ẩm chính là môi trường tốt nhất để muỗi sinh trưởng và…

3 năm ago

Tinh dầu đuổi chuột nào tốt nhất?

Chuột – loại động vật vô cùng đáng sợ đối với loài người. Có những…

3 năm ago

This website uses cookies.